Bài phát biểu của học sinh tri ân thầy cô năm học 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

BÀI PHÁT BIỂU LỄ TRI ÂN THẦY CÔ NHÂN LỄ TỔNG KẾT 2018-2019

Kính thưa quý đại biểu! Qúy thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các bạn, các em học sinh thân mến.

Lại một mùa hè đang về với chúng ta, sân trường lại được khoác chiếc áo màu đỏ rực của cánh hoa phượng vỹ nở rộ trong cái bức tranh sắc màu của mùa hạ. Và đây, ngày tổng kết này là lần cuối chúng em được bên cạnh thầy cô, là lần cuối chi đội 9 chúng em ngồi ghế của trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam.

Kính thưa mọi người! Suốt 4 năm nay, khi chúng em mới vừa ngơ ngác bước vào trường cho đến lúc sẽ bước ra khỏi cánh cổng trường thân yêu, chúng em chưa nói tiếng cảm ơn thầy cô. Chính vì vậy, hôm nay em xin đại diện chi đội 9 trước toàn thể quý thầy cô, các bậc phụ huynh chúng em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và sự thành kính nhất.

Tặng hoa tri ân thầy cô

Kính thưa toàn thể mọi người! Dù đi đâu, đến đâu cũng phải luôn nhớ và giữ trọn cái tình cảm “Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy” trong lòng. Cảm ơn cha mẹ đã luôn vất vả nuôi nấng chúng con từng ngày. Cảm ơn cha mẹ luôn thức thâu đêm để chăm sóc chúng con mỗi khi ốm đau, gầy yếu. Cảm ơn cha mẹ đã luôn đặt niềm tin vào chúng con khi cảm thấy thất vọng, chán nản…Tất cả những tình cảm cha mẹ đã dành cho chúng con nó vô bờ bến, là động lực có thể giúp chúng con vươn cao và xa hơn.Cảm ơn sự vất vả của thầy cô đối với chúng em, chúng em nhớ lắm. Nhớ những lúc thầy cô giận, những lúc thầy cô dùng cả tâm huyết dạy đám học trò tinh nghịch như chúng em và trán lấm tấm mồ hôi, nhớ cả những nụ cười điểm trên mặt thầy cô hạnh phúc khi chúng em làm những việc tốt. Những lúc chúng em ham chơi mà lo ăn không chịu cố gắng học hành cho tốt chúng em cảm thấy có lỗi biết bao…

Mái trường Vĩnh Bình Nam ơi, hàng phượng vỹ tiếng cười rộn rã dưới sân trường, những âu lo bên trang sách hồng với những dòng lưu bút những kĩ niệm khó quên…như vỡ òa và trong ta như nhận ra trên mái đầu mình những cánh phượng mong manh đang thắp lửa cho khoảng xanh mênh mông mơ ước, báo hiệu thời điểm chia tay mùa hạ đến rồi. Để bây giờ ta tìm về ký ức. Hãy trao nhau thật nhiều yêu thương kỹ niệm dấu yêu vào trái tim, nếu có giận hờn gì thì tha thứ cho nhau 30/5 nhé. Vì bước qua ngày mai là không phải hôm nay nữa đâu. Khóc với nhau đi, cười với nhau đi, giây phút này sẽ là bao nỗi nhớ. Cơn mưa cuối hạ làm ướt áo dưới hiện thường ngày ấy, để rồi lòng lưu luyến bâng khuâng một nỗi nhớ đi suốt cuộc đời.

Xa mái trường thân yêu, toàn thể chi đội 9 xin gởi ngàn lời tri ân tới thầy cô yêu quý, với chúng em thầy cô mãi là những người ươm mầm tri thức, chắp cánh cho bao ước mơ của chúng em được bay cao, bay xa, vươn tới những chân trời mới. Thầy cô! Hai tiếng thân thương, dẫu có đi đến đâu vẫn nhớ mãi lời thầy cô chỉ bảo, dẫu có bước lên muôn đỉnh vinh quang hay xa xôi ngàn dặm, chúng em sẽ mãi mãi là những học trò nhỏ bé trong vòng tay yêu thương và sự nâng đỡ dìu dắt không mệt mỗi của thầy cô. Chúng em xin hứa rằng sẽ cố gắng thi đỗ tuyển sinh lớp 10 và học hành thật chăm chỉ hơn với cánh cổng tri thức mới.

Thay mặt cho toàn thể chi đội lớp 9, em xin kính chúc quý thầy cô, các bậc phụ huynh có thật nhiều sức khỏe và có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống, chúc các em học sinh có một kì nghĩ hè vui vẽ bên gia đình mình. Em xin trân trọng cảm ơn.                                                                                 Huỳnh Thị Ngọc