Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới” Năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện kế hoạch 270-KH/HĐĐTW ngày 10/11/2023 của Hội đồng Đội  trung ương về việc triển khai sân chơi“Thiếu nhi Việt Nam – Vươn ra thế giới”;  nhằm tạo môi trường rèn luyện “Học mà chơi – Chơi mà học” để giúp các em tìm  hiểu, nâng cao năng lực ngoại ngữ; 

Thực hiện chương trình Công tác đội và Phong trào thiếu nhi năm học  2023-2024 của Liên Đội trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam;

Căn cứ vào tình hình thực tế của Liên đội;

Liên đội Trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình “Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới” cho Đội viên, thiếu nhi với các nội dung, cụ thể như sau: 

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU. 

– Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh, giúp các em tìm hiểu,  nâng cao năng lực ngoại ngữ.

– Tạo điều kiện để các em chủ động nâng cao hiểu biết xã hội, tìm hiểu nét  đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của  quê hương, đất nước, từ đó góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và  huyện Vĩnh Thuận nói riêng đến bạn bè quốc tế.

  1. THỜI GIAN TỔ CHỨC. 

– Thời gian phát động: Từ ngày 02/12/2023 đến hết ngày 26/12/2023.

– Thời gian nhận sản phẩm dự thi: Đến hết ngày 31/12/2023.

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC. 

– Học sinh, nhóm học sinh quay 1 clip giới thiệu về quê hương em bằng  Tiếng Anh.

– Thời lượng: Độ dài mỗi clip không quá 5 phút.

  1. ĐỐI TƯỢNG. 

Là học sinh từ khối 1 đến khối 5 của trường có năng khiếu về ngoại ngữ và  hiểu biết về văn hóa, con người tại địa phương (có thể tham khảo thêm thông tin từ Thầy cô giáo, cha mẹ các em hoặc từ các nguồn khác nhưng thông tin phải đảm  bảo tính chính xác tuyệt đối).

  1. SỐ LƯỢNG. 

– Không hạn chế số lượng sản phẩm tham gia đối với mỗi học sinh hoặc  nhóm học sinh.

– Khuyến khích mỗi Chi đội, lớp sao Nhi đồng tham gia ít nhất 1 sản  phẩm/lớp.

  1. NỘI DUNG, HÌNH THỨC THAM GIA, TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ,  CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG. 

Nôi dung chi tiết thực hiện theo Kế hoạch 270-KH/HĐĐTW của Hội đồng  đội Trung Ương (Có Kế hoạch chi tiết đính kèm). Cụ thể:

  1. Nội dung. 

Học sinh hoặc nhóm học sinh lựa chọn một trong các nội dung: Giới thiệu  nét văn hóa đặc sắc của địa phương nơi các em đang sinh sống theo chủ đề tự chọn,  như: Món ăn, trang phục, lễ hội, làn điệu dân ca, làng nghề truyền thống, di tích lịch  sử, công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh, danh nhân, …

  1. Hình thức, cách thức tham gia và một số quy định. 

– Học sinh tham gia chương trình với tư cách cá nhân hoặc lập thành một  nhóm không quá 03 thành viên; là học sinh đang học tại trường TH Bình Minh, có thể  khác khối lớp. Mỗi em có thể tham gia nhiều nhóm khác nhau.

– Học sinh hoặc nhóm học sinh tham gia sân chơi sẽ thực hiện ghi hình  (video clip) của mình bằng Tiếng Anh. Độ dài của video clip từ 3 đến 5 phút;  Thông tin video gồm họ và tên học sinh/nhóm học sinh, lớp, trường, huyện, tỉnh và  nội dung tham gia. Các bài sau khi nộp không được chỉnh sửa.

– Giáo viên phụ trách Chi và TPT Đội hỗ trợ các em đăng ký tham gia tại  website của chương trình theo các chủ đề liên quan của từng vòng thi, sau đó đăng  tải trên website của chương trình và kêu gọi bình chọn.

Thực hiện:Bùi Trường Giang GV TPT Đội