Lễ tri ân thầy cô năm học 2019-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 11 tháng 07 năm 2020 trong không khí vui mừng của thầy cô, các bậc phụ huynh, các em học sinh trong lễ tổng kết năm học 2019-2020 tại trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam. Xen lẫn vào trong chương trình lễ tổng kết là phần “Tri ân thầy cô giáo khối cấp 2” đến từ các em học sinh khối 9. Pha chúc không khí vui mừng của buổi tổng kết là sự luyến tiếc của các em học sinh lớp 9, những người sau ngày hôm nay sẽ không còn ngồi trên băng ghế nhà trường để được thầy cô dạy chữ mà phải bước đi trên một con đường mới với ngôi trường mới, thầy cô mới và bạn bè mới. Là những thầy cô giáo đã trực tiếp giảng dạy các em 4 năm học qua, chúng tôi ghi nhận ý nghĩa sâu sắc về việc làm của các em trong ngày hôm nay với thầy cô giáo của mình. Trong lễ tri ân các em đã trao tặng những bông hoa hồng tươi cho thầy cô thân thương của mình.

 

Để nói lên cảm xúc của mình trước đại biểu, thầy cô, các bậc phụ huynh, các bạn và các em học sinh đại diện em Lê Sử Lan Anh đã có đôi lời nói lên cảm nghĩ của mình:

“Kính thưa quý đại biểu, quý thầy cô, các bậc phụ huynh. Thế là bốn năm học trôi qua cùng bao kỹ niệm thân thương, hôm nay thấy bạn bè truyền tay nhau quyển sổ lưu bút em bổng giật mình, phút giây chia tay đã đến nhanh như gió thoảng, cuốn ttheo bao nỗi nhớ, lòng chúng em chợt thắt lại. Còn đâu nữa bạn bè ơi, 4 năm cùng cắp sách tới trường, còn đâu nữa bóng dáng thầy cô, những người nâng cấp bước chân của chúng em trên máy trường, chắp cánh những ước mơ của chúng em bay cao, bay xa và xa mãi. Mới ngày đó, chúng em vào trường trong sự chào đón triù mến của thầy cô, anh chị lớp lớn thế mà giờ đây trở thành kí ức. Trong 4 năm học, thầy cô đã dạy cho chúng em bao điều hay lẽ phải, truyền cho chúng em những cảm hứng trong học tập và ý chí vươn lên trong cuộc sống. Bốn năm học ấy chúng em gây ra không ít lỗi lầm, thất vọng cho thầy cô nhưng không phải thầy cô nào cũng có thái độ giống nhau, có thầy cô thì im lặng không la gầy, có thầy cô thì nhắc nhở phê bình nhưng cũng có thầy cô từ từ giải quyết và giúp đỡ chúng em nhận ra sai lầm đó để khắc phục vượt qua. Bây giờ suy nghĩ lại chúng em ân hận vô cùng, vì em cũng như các bạn muốn để lại trong lòng thầy cô những kỹ niệm đẹp nhất. Qua rồi những buổi chiều học thể dục vừa vui vừa mệt, qua rồi những tiết giảng bài đầy ấm áp  của thầy cô và qua rồi những lúc căng thẳng vì những bài toán khó những câu hỏi hóc búa, và còn còn nhiều kĩ niệm khác nữa. Có lẽ 4 năm học dưới mái trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam chính là những tháng ngày đẹp nhất, trong sáng và vô tư nhất cuộc đời của tuổi học trò chúng em. Giờ đây đến phút chia tay, nhìn cảnh vật bình dị thân quen hằng ngày em chợt thấy tiếc nuối vô cùng, làm sao có thể kể hết những ân cần, công sức mà thầy cô đã bỏ ra để dạy chúng em nên người. Thầy cô đã làm thức tĩnh những hoài bão đang say ngủ trong chúng em, khơi dậy trong chúng em những suy nghĩ tích cực, lạc quan vào cuộc đời. Chúng em muốn lớn lên nhưng lại không hề muốn rời xa, chúng em muốn lưu giữ những kỹ niệm thân thương ở nơi mái trường này, muốn ghim chặt những lời dạy của thầy cô vào ký ức. Em biết trước mắt chúng em là cả một chặng đường dài với bao thử thách và chính mái trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam thầy cô là những người say sưa, cần mẫn làm việc để tạo động lực giúp chúng em vượt qua vấp ngã của cuộc đời. Thời gian trôi qua mọi thứ có thể thay đổi nhưng tấm lòng chúng em dành cho thầy cô, bạn bè sẽ không bao giờ thay đổi dù mai này mỗi đứa một nơi, được làm quen với mái trường mới, với môi trường mới, với thầy cô và bạn bè mới.

Hôm nay ngày 11 tháng 7 năm 2020 tại sân trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam, ngày tổng kết năm học diễn ra vô cùng long trọng cùng sự háo hức, phấn khởi, từng bừng của các em lớp nhỏ trong trường vì sắp được nhận giấy khen và những phần thưởng của một năm học tập và đặc biệt hơn là sắp được đón một kỳ nghỉ hè muộn so với những năm học trước thật thú vị. Nhưng với em và các bạn lớp 9 lại là sự nghẹn ngào, tiếc nuối và nỗi nhớ nhung vì chuẩn bị phải sắp xa mọi người để đi tìm một chân trời, một bến đỗ, một ước mơ, một tương lai và hơn thế là đi tìm nguồn tri thức mới. Buồn lắm, buồn lắm khi phải xa thầy cô, bạn bè, xa trường, xa lớp. Chúng em xin dành lời tri ân chân thành, sâu sắc nhất đến thầy cô những người lái đò đưa chúng em qua dòng sông tri thức, những người đã khai sáng ước mơ và hy vọng cho lớp lớp học trò hôm nay và mai sau. Thay mặt cho tập thể lớp 9 em gửi lời cảm ơn đến cha, mẹ-những người đã có công sinh thành và cùng thầy cô dạy dỗ chúng em nên người. Chúng em mãi khắc ghi công ơn trời biển mà thầy cô và cha mẹ dành cho chúng em.

Cuối lời, tập thể lớp 9 chúng em kính chào thầy cô, chúc thầy cô mãi mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc và tiếp tục đào tạo ra nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước. Chúc các em học sinh cấp đưới ở lại học tập chăm chỉ, rèn luyện phấn đấu trở thành người học trò giỏi, con ngoan, người đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ để không phụ lòng thầy cô, cha mẹ.

Em xin chân thành cảm ơn!.”

                                                                                                                         CTV: Nguyễn Đen