TRIỂN KHAI NỘI DUNG THỰC HIỆN MÔ HÌNH “GIỜ RA CHƠI TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO”NĂM HỌC 2024-2025
Lượt xem:
Căn cứ Hướng dẫn số 02/HD-PGDĐT ngày 06/9/2024 của Phòng GDĐT Vĩnh Thuận về thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024-2025;
Căn cứ vào tiêu chí thi đua của Hội Đồng đội huyện Vĩnh Thuận, theo quyết định số 05-QĐ/HĐĐ, ngày 14/11/2024 “Khung biểu điểm đánh giá công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025.
Căn cứ Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 của Trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam
Sáng ngày 16 tháng 9 năm 2024 Liên Đội Trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam tiến hành triển khai nội dung ” Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”
- Mục đích:
– Hoạt động trải nghiệm “Giờ ra chơi trải nghiệm khoa học, sáng tạo” giúp các em đội viên, nhi đồng trong toàn Liên đội được tham gia vào các hoạt động bổ ích, thiết thực, các hoạt động sáng tạo.
– Các nội dung tổ chức với nhiều hoạt động tập thể và hoạt động theo nhóm vui tươi bổ ích như: Thể dục giữa giờ, Đọc sách, đọc truyện tại Thư viện thân thiện, vẽ, múa hát tập thể, chơi các môn thể thao như bóng rổ, cờ vua; chơi các trò chơi dân gian, xây dựng các không gian sáng tạo trong khuôn viên nhà trường cùng với nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh khác.
– Thông qua các hoạt động vui chơi sẽ giúp cho các em được rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau những giờ học căng thẳng, qua đó còn giúp cho mối quan hệ thầy – trò và giữa các em học sinh được thân thiện gần gũi hơn. Các em được tham gia các trò chơi lành mạnh sẽ tránh xa được các tệ nạn xấu.
– Giáo dục kĩ năng sống cho thiếu nhi nhằm giúp các em tiếp thu, nhận biết các kiến thức tốt hơn, tự tin hơn từ đó các em mạnh dạn khẳng định được năng lực, sở trường và phát triển năng khiếu, rèn luyện kĩ năng ứng xử, giao tiếp dần hoàn thiện hơn.
– Tổ chức phong trào thi đua để các em phấn khởi học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan của Bác Hồ, trở thành người Đội viên TNTP Hồ Chí Minh.
– Qua mô hình các em được múa hát, chơi các trò chơi vận động… sẽ giúp các em khẳng định được sở trường của bản thân, các em có nhiều sáng tạo áp dụng vào thực tế cuộc sống.
– Mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm khoa học, sáng tạo” giúp các em được trải nghiệm thực tế, biến những lí thuyết đã học thành những việc làm cụ thể. Các em được trở thành những nhà khoa học, thành những diễn viên hay những nhà hùng biện nhỏ tuổi tài năng. Thông qua chuyên đề này các em tự tin , yêu thích môn học và có ý thức học tập tốt. Các em sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội, sẵn sàng cống hiến sức lực và tuổi trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.
- Yêu cầu:
– Mô hình được tổ chức vào giờ ra chơi cho toàn thể đội viên, nhi đồng trong toàn Liên đội.
– Mô hình mang tính giáo dục, đảm bảo tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
– Thông qua hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi lành mạnh và an toàn.
- HÌNH THỨC – NỘI DUNG
- Hình thức:
– Giờ ra chơi học sinh tập chung chơi tại vị trí đã được phân công
– Tuyên truyền cho các em có ý thức sáng tạo, đưa lí thuyết đã học vào thực tế cuộc sống.
- Nội dung
Hoạt động theo nhóm vui tươi bổ ích như: Thể dục giữa giờ, Đọc sách, đọc truyện tại Thư viện thân thiện, vẽ, múa hát tập thể, chơi các môn thể thao như bóng rổ, đá cầu, cờ vua; chơi các trò chơi dân gian, xây dựng các không gian sáng tạo trong khuôn viên nhà trường cùng với nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh khác.
Thực hiện bài viết; Bùi Trường Giang, giáo viên TPT Đội